Du lịch bãi biển Thuận An có gì hấp dẫn 2024?

Cố đô Huế từ lâu đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đến đây khám phá văn hóa. Vậy bạn có biết bãi biển Thuận An cũng là một trong những bãi tắm đẹp nhất khu vực miền Trung hay không? Trong bài viết này, mời bạn đọc cùng theo dõi những thông tin của KHAMPHA3MIEN về du lịch Thuận An nhé!

Bãi biển Thuận An ở vị trí nào?

bai-bien-thuan-an-o-vi-tri-nao
Bãi biển Thuận An ở vị trí nào?

Thuận An là bãi biển trực thuộc thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố chừng 15km nên rất tiện lợi cho việc di chuyển. Sau tầm 20 phút di chuyển bắt đầu từ thành phố Huế, du khách sẽ đặt chân đến bãi tắm đẹp nhất tỉnh Thừa Thiên, nơi có biển xanh, cát trắng và vẻ đẹp nên thơ, nhẹ nhàng.

Nếu bạn lựa chọn đến du lịch biển Thuận An, thì cũng có thể lựa chọn một số những địa điểm lưu trú tại đây như:

  • KOBI Onsen Resort Hue – Thành phố Huế
  • Lapochine Beach Resort – Thị trấn Thuận An
  • Huong Giang Hotel Resort and Spa – Phường Phú Hội
  • Asia Hotel Hue – Phường Phú Hội
  • Sun and Sea Resort Hue – Thị trấn Thuận An

>>> Đọc thêm: Hồ Tà Đùng – Đăk Nông 2024

Thời điểm nào là thích hợp để đến bãi biển Thuận An?

thoi-diem-nao-la-thich-hop-de-den-bai-bien-thuan-an
Thời điểm nào là thích hợp để đến bãi biển Thuận An?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu bạn lựa chọn đến Huế và bãi biển Thuận An thì nên lựa chọn thời gian từ tháng 2 – tháng 9 hằng năm. Tiết trời vào những tháng này tương đối mát mẻ, trời ít mưa, gió mát nên sẽ giúp cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn hơn rất nhiều. Đặc biệt là đối với những du khách muốn check-in và lưu lại những bức ảnh đẹp của Thuận An – Huế thì chắc chắn đây là thời điểm thích hợp. 

Ngoài ra, du khách cũng không nên đi đến Thuận An vào tháng 10 đến tháng 1 hằng năm. Vì thời gian này là mùa bão lũ của miền Trung, Huế cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ nên thường có mưa to, nước biển dâng – hạ bất ngờ nên rất nguy hiểm. Tiết trời những tháng này cũng không lý tưởng để bạn có thể check-in. 

Những hoạt động nào không nên bỏ lỡ khi đến bãi biển Thuận An?

Thuận An không chỉ “chiêu đãi” du khách bằng quang cảnh xinh đẹp và làn nước biển mát lành, tại đây bạn có thể lựa chọn và tham gia nhiều hoạt động đặc sắc khác nhau. Một số gợi ý tiêu biểu như:

Cắm trại trên biển qua đêm

cam-trai-tren-bien-thuan-an-qua-dem
Cắm trại trên biển Thuận An qua đêm

Hoạt động cắm trại qua đêm trên bãi biển Thuận An được rất nhiều du khách trẻ yêu thích, đặc biệt là đối với những bạn đi du lịch phượt. Cảm giác cắm trại trên biển, ngắm nhìn mặt biển ánh bạc dưới ánh trăng, đốt lửa trại và hát hò, ăn uống,… Thật sự sẽ khiến cho bạn yêu nơi này và muốn quay trở lại để trải nghiệm thêm lần nữa. 

>>> Đọc thêm: Thiên đường nghỉ dưỡng du lịch biển Hồ Cốc 2024

Đắm mình dưới làn nước mát trong xanh

dam-minh-duoi-lan-nuoc-mat-trong-xanh
Đắm mình dưới làn nước mát trong xanh

Đi du lịch biển thì chắc chắn hoạt động tắm biển là không thể thiếu đúng không nào? Bạn hãy thử đắm mình trong làn nước biển trong xanh của bãi biển Thuận An và thư giãn một chút. Ở đây có đến 3 bãi tắm lớn là Bãi 1, Bãi 2 và Bãi Phú Thuận cho bạn lựa chọn. 

Nhìn chung thì tính chất quang cảnh ở đây là hoang sơ, vắng lặng nên thích hợp cho những ai muốn tìm kiếm một nơi để chill và thả lỏng đầu óc. Tuy vậy, bạn cũng nên chú ý các mốc thời gian mà chúng tôi đã đề cập, nhằm đảm bảo cho lịch trình của bạn được suôn sẻ nhất nhé!

Thong dong trên con đường Hàn Mạc Tử

thong-dong-tren-con-duong-han-mac-tu
Thong dong trên con đường Hàn Mạc Tử

Chắc hẳn đối với những du khách Việt, ít ai không biết đến địa danh thôn Vĩ Dạ và nhà thơ Hàn Mạc Tử. Khi đến Huế, bạn đừng quên dạo bộ trên con đường Nguyễn Sinh Cung của thôn Vĩ Dạ, bạn sẽ nhìn thấy cây cầu Phú Lưu. Chỉ cần đi hết đoạn cầu này, bạn sẽ đến thôn Vĩ – quê hương của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Nơi đây dù trải qua thăng trầm thời gian nhưng hiện vẫn giữ được gần như trọn vẹn nét nguyên sơ và mộc mạc như ngày trước. 

Tham gia lễ hội cầu ngư của người dân tại bãi biển Thuận An

tham-gia-le-hoi-cau-ngu-cua-nguoi-dan-tai-bai-bien-thuan-an
Tham gia lễ hội cầu ngư của người dân tại bãi biển Thuận An

Cũng có nét truyền thống văn hóa như những vùng quê nghề biển khác của nước ra, người dân tại bãi biển Thuận An cũng tổ chức lễ Cầu Ngư vào ngày 11 – 12 tháng Giêng hằng năm. Lễ hội này được coi như một trong những lễ hội quan trọng nhất của bà con ngư dân tại Thuận An, nên nếu ghé thăm nơi đây vào đúng thời điểm này thì hãy tham gia để có được trải nghiệm văn hóa vô cùng đặc sắc nhé!

Tham quan Trấn Hải Đài – Công trình từ thời vua Gia Long

Đến với biển Thuận An – Huế, bạn cũng sẽ có cơ hội đến tham quan và khám phá Trần Hải Đài – nơi đóng quân của đồn Biên phòng tại cửa khẩu cảng. Nơi đây chính là địa điểm kiểm soát và phòng ngự nhằm đảm bảo tàu thuyền trong và ngoài nước được lưu thông. Đặc biệt, Trấn Hải Đài là một trong những công trình được xây dựng vào thời vua Gia Long và đây được đưa vào danh sách được phép tham qua, khai thác du lịch tại Huế. 

Check-in sống ảo “cực đã” và lưu giữ những bức ảnh đẹp

check-in-song-ao-“cuc-da”-va-luu-giu-nhung-buc-anh-dep
Check-in sống ảo “cực đã” và lưu giữ những bức ảnh đẹp

Bãi biển Thuận An sở hữu cho mình những bờ cát dài, trắng mịn và làn nước biển trong xanh đẹp mắt. Đây chính là lợi thế khiến cho nơi đây trở nên “đắt khách”, đặc biệt là đối với những ai muốn chụp hình sống ảo hoặc lưu giữ những bức ảnh phong cảnh. 

Đến Huế thì nên thưởng thức những món ăn gì?

den-hue-thi-nen-thuong-thuc-nhung-mon-an-gi
Đến Huế thì nên thưởng thức những món ăn gì?

Huế được xem như một trong những cái nôi của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam, nên các món ăn ở đây không chỉ đặc trưng, đa dạng mà còn rất ngon. Một số gợi ý cho bạn khi đến Huế không nên bỏ lỡ như là: Cơm hến / Bún hến, Bún bò Huế, Mè xửng, Chè trôi nước heo quay, Tré Huế, Bánh canh Nam Phổ, Tôm chua Huế, Nem lụi Huế, Vả trộn, Kẹo cau,…

Có thể nói, bãi biển Thuận An là một trong những danh mục du lịch mà bạn không nên bỏ qua khi đến Huế. Nơi đây còn có rất nhiều điều thú vị để bạn có thể tìm kiếm, khám phá và lưu giữ kỷ niệm cho riêng mình. Hy vọng rằng bài viết này của KHAMPHA3MIEN hữu ích với bạn và có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi sắp tới của mình. 


Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *